image banner
Công đoàn thị xã Chơn Thành
Các cấp Công đoàn thị xã Chơn Thành: Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6: Tôn vinh truyền thống gia đình
Lượt xem: 64

Kỷ niệm 23 năm ngày gia đình Việt nam (28/6/2001 – 28/6/2024), Công đoàn cơ sở đang chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, trong đó, đáng chú ý là sẽ tổ chức Ngày hội gia đình, họp mặt tuyên dương các tập thể và hộ gia đình năm 2024

Mục đích của hoạt động này là nhằm tôn vinh các giá trị của gia đình nhân dịp Kỷ niệm Ngày gia đình Việt nam 28/6; hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình. Tuyên truyền, phổ biến về vai trò của gia đình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và mỗi người dân, mỗi gia đình có trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, thực hiện tốt bình đẳng giới và hướng tới xóa bỏ bạo lực gia đình.

Đồng thời, đây còn là dịp để các gia đình văn hóa tiêu biểu ở cơ sở, các cơ quan, đoàn thể lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trong thị xã có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về những nội dung xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng tiến bộ.

Các Công đoàn cơ sở còn tổ chức nhiều hoạt động như: các trò chơi dân gian trong ngày hội gia đình Việt Nam, Tuyên dương các tập thể và hộ gia đình năm 2023 cho biết: “Đối với mỗi gia đình Việt Nam chúng ta vẫn giữ được nét riêng, nét truyền thống. Đến thời điểm này, có nhiều hộ duy trì một gia đình có 3 thế hệ. Đây là một nét đặc trưng và rất hay, ông bà mẫu mực, con cháu thì thảo hiền. Từ đó mà thông qua ngày hội gia đình chúng tôi muốn tôn vinh các giá trị của ngày Gia đình Việt Nam, đồng thời phát huy những giá trị truyền thống, thương yêu, đùm bọc, tôn kính lẫn nhau giữa các thế hệ”.

Gia đình được ví như là tế bào của xã hội, mỗi gia đình hạnh phúc, kinh tế phát triển mới tạo dựng nên một quốc gia văn minh, vững mạnh. Chính vì vậy,  Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo của các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội, cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là ngày để mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và hoàn cảnh không có bố mẹ; các cặp vợ chồng hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc, thực hiện tốt bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực gia đình. Ngày Gia đình Việt Nam không chỉ là dịp tôn vinh những mái ấm gia đình Việt, mà còn là cơ hội để mỗi thành viên thấu hiểu và biết quý trọng hạnh phúc mình đang có.

              MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA CĐCS PHƯỜNG MINH HƯNG

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
Thành Hòa - Liên đoàn Lao động thị xã Chơn Thành ​

Trang thông tin điện tử Công đoàn thị xã Chơn Thành

 Địa chỉ: đường Hồ Văn Huê, khu phố Trung Lợi, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 

 Chịu trách nhiệm nội dung: Chủ tịch Công đoàn thị xã Chơn Thành

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị